Monday, August 16, 2010

ÁO XANH




ÁO XANH - tranh Đoàn Thanh Thủy
*


CẢM NHẬN CỦA MT:

(22/08/2010 04:29:07)

BỒNG BỀNH XANH QUYẾN RŨ..

"EM XANH MÀU KHÁT VỌNG!"

*TÔI GỬI CHÚT XANH

CHO MÔI EM MỘNG

TÔI GỬI TIM HỒNG


CHO TÌNH LÊN NGÔI

...
Anh Đoàn Thanh Thủy kính,

Cái thú ngắm tranh và hoà mình vào màu sắc không phải tự nhiên mà mình rung cảm và thoát ra bằng lời bằng chữ dễ dàng đâu Anh ạ!
Nhìn vào Nó -hãy yêu nó, hiểu nó và thổn thức với nó, ngay cả trong giấc mơ mà mình vẫn thấy nó hiện vào tiềm thức, chui vào hơi thở và trò chuyện luôn với NÓ...
Đứng trước bức tranh này của Anh -giờ này vào giữa ban tối sau 23 giờ ở nơi đây.
(BÊN NÀY, mặt trời đi ngủ trễ sau 22 giờ)
Lòng tôi chun chút trống vắng...Cái đêm bên ngoài dửng dưng, im lìm quá!Bầu trời đầy sao và trăng treo chênh chếch,chưa đủ một vòng tròn trinh nguyên...Trăng thao thức, trăng lao chao, sáng nhòe đôi ba vệt...Tôi mới từ vườn vào nhà, bỏ đôi găng tay dơ sau mấy tiếng đồng hồ tỉa hoa, nhổ cỏ, đổ rác...Mở tủ lạnh, tìm một chút gì cho cổ họng đang còn đọng vô số bụi cỏ để mà uống vào, thoát cái khát nước khổ nạn đi qua...
Click!
Mở blogs xem, cho đả cái cơn ghiền đọc thơ, đọc văn nơi tôi...như thường lệ của mỗi ngày, mỗi đêm! Lại y như rằng, bấm đúng vào màu xanh lá mạ non, đầy ánh sáng mặt trời này của Anh ĐTT... Làm tôi thấy cơn mệt mỏi và sự trống vắng bỗng như tan biến, lạ thường!!! Và tôi đã ngâm nho nhỏ trong miệng của mình như lời thì thầm với tranh mà tôi đã viết ở phía trên cho Anh xem đấy!
Vâng, cái "xanh" này nó làm cho mình tăng nỗi khát vọng tình người, đó anh TThủy ạ!àh mà, màu xanh này lại quen thuộc lắm đối với tôi nữa!
Vì tôi có mặt màu xanh này trên người của tôi và thậm chí, cây kẹp cài tóc và đôi dép nơi tôi cũng là màu đó luôn!
Phải chăng?!
TÔI HIỂU Ý MÀU XANH CỦA TRANH!
Màu mà tôi đã ồ lên một tiếng -"EM XANH MÀU KHÁT VỌNG!" đúng không hở Anh Thanh Thủy???
BÊN ANH - SẮP ỬNG HỒNG TÍM BÌNH MINH, CHIM HÓT...BÊN TÔI - CHÌM VÀO MÀU TRĂNG VÀNG NHÈ NHẸ, YÊN TĨNH...
TẶNG ANH ĐTT -
BÀI HÁT MỘT THỜI CỦA TUỔI SINH VIÊN BÊN NHÀ MÀ TÔI THƯỜNG HÁT NGHÊU NGAO CÙNG VỚI BẠN BÈ TRONG TRƯỜNG, NGOÀI ĐƯỜNG VÀ KHẮP MỌI NƠI CÓ TÌNH NGƯỜI, CÓ NỒNG NÀN...
(vũng lầy chúng ta - LÊ & UYÊN PHƯƠNG)
Theo em xuống phố trưa nay,
đang còn chất ngất cơn say
Theo em bước xuống cơn đau,
bên ngoài nắng đã lên mau
Cho nhau hết những mê say,
cho nhau hết cả chua cay
Cho nhau chất hết thơ ngây,
trên cánh môi say
Trên những đôi tay,
trên ngón chân bước về
tình buồn,
tình buồn


...VUI NHÉ ANH ĐTT! 

kính thăm
MT