Saturday, June 29, 2024

Chúng Thanh Niên & Đạo Tràng Đại Dũng của Thiền Tôn Phật Quang (Theo Người Việt)

Thích Chân Quang bị cho là biến Đạo Tràng thành “đội quân khủng bố chuyên nghiệp” để ‘đánh đập, bắt cóc, hăm dọa…” đối với những ai chống lại Thích Chân Quang.

Hơn mười ngày sau khi bị đề nghị thẩm tra các bài thuyết giảng, Thượng Toạ Thích Chân Quang bị Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) kỷ luật bằng lệnh cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong hai năm.

Theo tờ Thanh Niên hôm 19 Tháng Sáu, lệnh cấm còn bao gồm việc ông Chân Quang không được tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại thiền tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mà ông này làm trụ trì cũng như ở các địa điểm khác.

Chỉ thị của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cũng yêu cầu thiền tôn Phật Quang và sư Chân Quang phải thu hồi tất cả các phái quy y tam bảo có nội dung tự sửa một trong năm giới không đúng với giới luật ngũ giới của Đức Phật. Ngoài ra, sư Chân Quang còn bị buộc gỡ bỏ tất cả các bài thuyết giảng “gây hoang mang trong xã hội” trên mạng xã hội.

Lệnh cấm nêu trên được coi là đòn giáng mạnh vào “thu nhập” của sư Chân Quang, người lâu nay gây tranh cãi với việc hù dọa Phật tử về thuyết nhân quả để họ cúng dường thật nhiều cho chùa của ông.

Ông Nguyễn Xuân Diện, giới chức Viện Nghiên Cứu Hán Nôm bình luận trên trang cá nhân: “Giáo Hội Phật Giáo đã kỷ luật Thích Chân Quang chưa nghiêm. Đề nghị Bộ Công An sớm điều tra và kết luận toàn bộ các hoạt động của ông này để an lòng đồng bào cả nước.”

Cùng thời điểm, báo Công Thương cho hay, sư Thích Chân Quang, tên thật là Vương Tấn Việt, bị phát giác góp 80% vốn điều lệ vào công ty Văn Hóa Pháp Quang, doanh nghiệp liên kết xuất bản “CD lợi ích của người biết tin nhân quả” hồi năm 2016.

Theo bản tin, từ năm 2016 đến năm 2022, doanh nghiệp này nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, trong đó thay đổi các thành viên góp vốn.

Tuy nhiên riêng sư Chân Quang vẫn giữ vững tỷ lệ góp vốn 2.4 tỷ đồng ($94,295).

Công ty Văn Hóa Pháp Quang được ghi nhận mở trang web congtyphapquang.vn rao bán đủ thứ, từ kinh sách Phật Giáo, truyện về thuyết nhân quả, dụng cụ thờ cúng, máy nghe pháp, tượng Phật đến thực phẩm chức năng, trà thảo mộc giúp giảm cân…

Trong một diễn biến khác, trên mạng xã hội hôm 19 Tháng Sáu xuất hiện đơn tố cáo sư Thích Chân Quang của ông Thái Phương, chúng trưởng của Đạo Tràng Phật Đắc tỉnh Đắk Lắk.

Trong lá đơn, ông Thái Phương cáo buộc sư Chân Quang “có âm mưu gây hại đến an ninh quốc gia,” “huấn luyện Đạo Tràng thành robot không có trái tim con người, bất chấp tất cả để làm theo mệnh lệnh của ông…”

Ông Chân Quang còn bị cho là biến Đạo Tràng thành “đội quân khủng bố chuyên nghiệp” để ‘đánh đập, bắt cóc, hăm dọa…” đối với những ai chống lại Thích Chân Quang.

Cũng theo văn bản nêu trên, ông Chân Quang tự nhận mình là “cháu ruột Hồ Chí Minh,” chi tiết mà theo ông Thái Phương thì “chỉ có cơ quan thẩm quyền mới làm rõ được.” 

(Theo Người Việt)

Nguồn >> https://www.datviet.com/thich-chan-quang-cuoi-cung-cung.../

---------0--------

Tham Khảo Thêm :


Tập 1 > Nguồn >> Thiện Đời Sống >> https://www.youtube.com/watch?v=63QTkQTgu0w


Tập 2 > Nguồn >> Thiện Đời Sống >> https://www.youtube.com/watch?v=MOzigd9NSy0&t=3s 

*